ทำออนไลน์ยอดขายกระฉูด แต่เจ๊งเพราะคำพูดตัวเอง

0
27

 

คงไม่มีใครเถียงว่าการทำธุรกิจ สิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสนใจคือ ด้าน Customer Service หรือแผนกให้บริการลูกค้านั่นเอง เพราะอะไรน่ะหรือ? เรามาดู Infographic ที่ได้ข้อมูลการสำรวจมาจาก Office Team กันเลยดีกว่า

จากผลสำรวจค้นพบว่า 59% ของกลุ่มผู้ถูกสำรวจ หากได้รับการบริการที่แย่ๆ จากแบรนด์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง ก็พร้อมที่จะไม่ซื้อสินค้าและใช้บริการอีกเลยในอนาคต

15% บอกว่า หากได้รับการบริการที่ไม่ดีเพียงครั้งเดียว พวกเขาก็พร้อมจะเซย์กู้ดบายแล้ว ในขณะที่ 44% บอกว่า หากเจอการบริการไม่ดีถึง 2 ครั้ง ก็อาจจะเลิกซื้อสินค้าและใช้บริการอีก และ 23% ในกลุ่มผู้ถูกสำรวจ บอกว่า จุดแตกหักที่จะทำให้พวกเขาไม่ซื้อสินค้าและใช้บริการอีก คือเจอการบริการแย่ๆ 3 ครั้งขึ้นไป

71% ของกลุ่มผู้ถูกสำรวจ บอกว่า เมื่อได้รับการบริการที่ดี พวกเขามีแนวโน้มที่จะติดต่อกลับไปให้คำชมกับแบรนด์สินค้านั้นๆ

ขณะที่ 79% พร้อมที่จะป่าวประกาศลงโซเชียลมีเดีย หรือสื่ออื่นๆ หรือบอกคนใกล้ชิดที่รู้จัก หากได้รับประสบการณ์และการบริการที่ไม่ดี

จากผลสำรวจจะเห็นได้ชัดเจนว่า Customer Service ที่ไม่ดีนั้น พร้อมที่จะลดลูกค้าของคุณออกไปจนไม่เหลือเลยทีเดียว!

 

Info Customer Service

 

ที่มา : marketingprofs

 

Facebook Comments