ชาว Millennials เป็นกลุ่มผู้บริโภคในตลาดที่ใหญ่และน่าสนใจที่สุดในเวลานี้ เป็นกลุ่มที่กำลังเริ่มต้นใช้ชีวิตของตัวเอง มีเงินเก็บ และอาจกำลังเริ่มต้นครอบครัว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังไม่พร้อมจะมีบุตร ทางเลือกของพวกเขาคือ สัตว์เลี้ยง โดยกลุ่มที่มีอายุ 20-36 ปี มักจะมองว่าเจ้าสัตว์น่ารักขนปุยเหล่านี้เป็นเพื่อนที่น่ารัก และให้ความรักเหมือนลูก

The Washington Post เผยว่า ในปีที่ผ่านมา 3 ใน 4 ของชาวอเมริกันเลี้ยงสุนัข หรือแมว นอกจากนี้ จากการศึกษาของ Gale พบว่า 44% ของ Millennials มองสัตว์เลี้ยงของตัวเองเป็นลูกน้อย ที่พร้อมจะให้ความรัก และการดูแลเอาใจใส่อย่างเต็มที่ นี่จึงเป็นโอกาสของแบรนด์ในการทำตลาด เพราะพวกเขาจะไม่เกี่ยงเรื่องราคา เน้นคุณภาพสินค้ามากกว่า

ทั้งนี้ ใช่ว่าแบรนด์จะซื้อใจพวกเขาได้ง่ายๆ เนื่องด้วยพวกเขามีเงื่อนไขมากมายในการเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้นๆ ทั้งคุณภาพ ราคา การจัดส่ง รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต

นอกจากนี้ Wakefield เผยว่า ชาว Millennials ต้องการอาหารที่บรรจุในแพคเกจที่ย่อยสลายได้ ทำจากวัสดุธรรมชาติ และไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง โดย 86% ของกลุ่ม Millennials มองว่าอาหารออแกนิคสำคัญสำหรับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง

ในส่วนของอาหารเสริมหรืออุปกรณ์อื่นๆ หากแบรนด์มีบริการจัดส่งถึงประตูบ้าน ก็อาจได้รับการพิจารณามากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ การทำตลาดแบบเจาะจงหรือ Personal Marketing อย่างการส่งข้อความ โปรโมชั่นพิเศษก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกผูกพันกับแบรนด์มากขึ้น

เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ หรือคอนโดฯ ถ้าแบรนด์มีบริการจัดส่ง ก็จะถูกพิจารณามากขึ้น และในกลุ่มที่รักสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก พวกเขาจะยอมเสียเวลาเพื่อศึกษาและตรวจสอบว่าแบรนด์นั้นเหมาะกับสัตว์เลี้ยงของตัวเองหรือไม่ โดยช่องทางหลักที่ใช้คือ Social Media และ Influencer ที่เกี่ยวข้อง และเมื่อได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์แล้ว จะดีหรือไม่ดี พวกเขาก็บอกต่อแน่นอน ดังนั้น แบรนด์ต้องสร้างความเชืื่อมั่น ทั้งในแง่ของงานบริการ และคุณภาพสินค้าให้ได้