ช่วงเวลาตื่นนอนของใครหลายๆ คน คงจะเป็นช่วงที่ร่างกายอ่อนละทวยสุดๆ จนไม่อยากจะลุกจากเตียงกันอย่างแน่นอนจนอาจจะกลับไปนอนต่อ หรือบางคนต้องตื่นเพื่อเตรียมตัวไปทำงาน แต่ความเป็นจริงอากาศยามเช้า น่าจะเรียกพลังให้ร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่าซะหน่อย ด้วยการออกกำลังกายเบาๆ โดยจะยกตัวอย่างจากเว็บ darebee มาให้ลองเพื่อความพร้อมในตลอดวันการทำงานของเรากันครับ

 

มาดูท่าออกกำลังกายยามเช้ากัน

  1. กระโดดตบ 20 ครั้ง
  2. สควอท 20 ครั้ง
  3. วิดพื้น 10 ครั้ง
  4. Plank 30 วินาที

ทำให้ครบทุกท่า โดยไม่ต้องหักโหมแต่อยากจะแนะนำให้ทำทุกท่าให้เร็ว และต่อเนื่อง ยกเว้นท่า Plank แล้วถ้าหากเป็นไปได้ ควรจะทำเป็นประจำทุกวัน อาจจะพักบ้าง สัปดาห์ละ 1-2 วัน ทั้งนี้นอกจาจะช่วยเตรียมความพร้อมให้กล้ามเนื้อแล้ว ยังได้ในเรื่องเผาผลาญอีกด้วย

 

วีดีโอแนะนำแต่ละท่า

1.กระโดดตบ

2.สควอท

3.วิดพื้น

4.plank

ภาพและข้อมูลจาก : darebee